GIẢI PHÁP SÀN NÂNG CHO TRUNG TÂM DỮ LIỆU

  • 29/01/2015
  • 7541
Hệ thống Sàn nâng (còn gọi là sàn thông minh, sàn kỹ thuật, sàn giả) là loại sàn tạo ra một khoảng không giữa các tấm sàn và sàn bê tông nhờ các chân đế nâng nó lên. Loại sàn này thường sử dụng cho mục đích đi dây cáp, dây điện bên dưới, và cũng có thể sử dụng cho mục đích điều hòa không khí hoặc đi ống nước làm mát.

HỆ THỐNG SÀN NÂNG KỸ THUẬT

CUNG CẤP LẮP ĐẶT SÀN NÂNG CHO PHÒNG DC

1.Tìm hiểu về hệ thống sàn nâng

Hệ thống Sàn nâng (còn gọi là sàn thông minh, sàn kỹ thuật, sàn giả) là loại sàn tạo ra một khoảng không giữa các tấm sàn và sàn bê tông nhờ các chân đế nâng nó lên. Loại sàn này thường sử dụng cho mục đích đi dây cáp, dây điện bên dưới, và cũng có thể sử dụng cho mục đích điều hòa không khí hoặc đi ống nước làm mát.

Hệ thống sàn nâng có các dạng thép lõi xi măng, bột gỗ ép và hệ thống sàn nhôm được sử dụng trong các phòng máy tính, phòng tổng đài, phòng cách ly, phòng thí nghiệm... Là sản phẩm hoàn hảo cho các công trình lớn như Toà nhà cao ốc văn phòng, ngân hàng, sân bay, bệnh viện, trạm viễn thông, trạm điện lực ...

GIẢI PHÁP SÀN NÂNG

2. Những hiệu quả bất ngờ từ hệ thống sàn nâng

- Dễ dàng bảo trì đường dây, lắp đặt thêm các thiết bị tiết kiệm chi phí về thời gian, nhân công, dễ dàng di chuyển, tháo lắp, sửa chữa khi cần thiết ở bất cứ vị trí nào của hệ thống sàn nâng vì có thiết kế tấm rời mà vẫn đả bảo tính thẩm mỹ.

- Bảo vệ hệ thống dây điện, cáp điện hay bất kì vật liệu gì để dưới sàn tránh được sự xâm hại của côn trùng, hóa chất hay không -khí nóng ẩm của mặt sàn bê tông bằng hệ thống giá đỡ được thiết kế phù hợp cho từng công trình, từng loại thiết bị đặt trên sàn phụ.

- Giảm tiếng ồn, giảm rung cho thiết bị trong quá trình vận hành.

- Triệt tiêu bớt Ion+ trong môi trường tạo sự vận hành chuẩn xác hơn cho các máy móc thiết bị đặt bên trên mặt sàn. Giảm tối đa dòng điện đối với con người ngay cả khi có sự cố cháy, nổ.

- Không dẫn lửa, cho phép di chuyển các thiết bị nhanh chóng, kịp thời khi có sự cố hỏa hoạn.

- Tạo môi trường khô ráo, sạch sẽ cho các thiết bị luôn đảm bảo tính thẩm mỹ cho mặt sàn.

- Thuận tiện lắp đặt các hệ thống máy lạnh chính xác giữ nhiệt độ phòng ổn định đảm bảo hệ thống Datacenter luôn duy trì hoạt động ổn định.

- Ngoài tính năng đó sản phẩm hệ thống sàn nâng còn nâng cao thẩm mỹ không gian làm việc, giúp cho chúng ta giải quyết một cách triệt để về vấn đề không gian và hệ thống thiết bị văn phòng giúp tạo năng suất làm việc cao nhất ...

- Sử dụng hệ thống Sàn nâng Kỹ thuật là một giải pháp về kỹ thuật hoàn hảo, tiết kiệm chi phí, hiệu suất sử dụng cao, mang lại nhiều thuận lợi cho người thi công và người sử dụng tại các công trình xây dựng hiện đại. Dùng hệ thống sàn nâng Kỹ thuật sẽ giúp cho nhà đầu tư hoặc người sử dụng tiết kiệm được những khoản chi phí khổng lồ khi có nhu cầu về thay đổi, sửa chữa, thay thế công nghệ, kỹ thuật ngầm...

- Với một datacenter tiêu chuẩn thì hệ thống làm mát phải dùng là hệ thống điều hòa thông minh (điều hòa chính xác). Nó hoạt động trên nguyên lý, hơi lạnh được đối lưu từ dưới lên trên để tránh hiện tượng có hơi nước làm hỏng thiết bị.

Trong một môi trường làm việc của datacanter thì từng khi vực cần làm mát với nhiệt độ khác nhau (vị trí có Rack hoặc vị trí không có rack). Chính vì thế tại vị trí nào cần làm mát ta sẽ bố trí tấm thông hơi, như vậy giúp việc làm mát được hiệu quả tối đa. Chính vì vậy mà hầu như tất cả các phòng Datacenter tiêu chuẩn luôn luôn có hệ thống sàn nâng đi kèm.

TẤM THÔNG HƠI CHO TRUNG TÂM DỮ LIỆU

3.Hệ thống sàn nâng được sử dụng ở đâu?
Với những tính năng linh hoạt hệ thống sàn nâng kỹ thuật còn được sử dụng trong các văn phòng tổng hợp cho những cao ốc văn phòng hiện đại hỗ trợ mục đích sửa chữa, nâng cấp, hệ thống sàn nâng chịu lực áp cao, cách điện, dễ dàng tháo lắp... 

GIẢI PHÁP SÀN NÂNG KỸ THUẬT

 

Trụ sở Tp. Hồ Chí Minh: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Q. Bình Thạnh

Trung tâm DVKH: 4-6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức

CN Hà Nội: Tầng 4 tháp T2 Toà nhà Times Tower, HACC1, 35 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Q.Thanh Xuân

CN Đà Nẵng: 135/1 Huỳnh Thúc Kháng, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu

HOTLINE: 0988 34 76 87 - Email: info@idtvietnam.net

Bình luận