GIẢI PHÁP HẠ TẦNG TỔNG THỂ

  • 30/09/2014
  • 11396

IDT cung cấp Giải pháp Hạ tầng Tổng thể Trung tâm dữ liệu: Giải pháp Sàn nâng, Giải pháp Nguồn Cung cấp, Giải Pháp Phòng Cháy Chữa Cháy, Giải pháp Tản Nhiệt, Giải Pháp Giám Sát và Bảo Mật, Giải Pháp Cắt Lọc Sét,...

GIẢI PHÁP HẠ TẦNG TỔNG THỂ

CHO TRUNG TÂM DỮ LIỆU

MÔ HÌNH TRUNG TÂM DỮ LIỆU CHUẨN

XÂY DỰNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU

1.GIẢI PHÁP SÀN NÂNG

SÀN NÂNG KỸ THUẬT CHO TRUNG TÂM DỮ LIỆU

Hệ thống sàn nâng kỹ thuật (Hay còn được gọi là sàn nâng, sàn giả) được sử dụng trong các phòng máy chủ (data center), phòng tổng đài, phòng cách ly, phòng thí nghiệm... Là sản phẩm hoàn hảo cho các công trình lớn, có hệ thống thiết bị máy móc lớn như toà nhà cao ốc văn phòng, ngân hàng, sân bay, bệnh viện, trạm viễn thông, trạm điện lực ....

Với hệ thống sàn nâng sẽ giúp cho chúng ta dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng đường dây, lắp đặt thêm các thiết bị dễ dàng, đảm bảo tính thẩm mỹ,...

Với đội ngũ kỹ thuật lắp đặt lành nghề, được đào tạo chuyên nghiệp, được trau dồi kỹ năng cũng như kinh nghiệm và hỗ trợ những công nghệ lắp đặt mới, IDT cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt và đạt hiệu quả nhất. 

2. GIẢI PHÁP NGUỒN CUNG CẤP

UPS CHO TRUNG TÂM DỮ LIỆU

 

Nhằm đảm bảo cung cấp nguồn điện hoạt động liên tục và ổn định cho phòng máy chủ (data center),  tùy vào công suất tiêu thụ cũng như yêu cầu về mức độ sẵn sàng, chúng tôi sẽ đưa ra các phương án tối ưu để Quý Khách chọn lựa.
 

Với hệ thống nguồn cung cấp chuẩn luôn bao gồm:

  • Hệ thống UPS cung cấp nguồn khi mất điện lưới trong thời gian ngắn và làm nhiệm vụ chuyển tiếp sang hệ thống máy phát điện dự phòng
  • Máy phát điện dự phòng
  • Bảng điều khiển toàn bộ hệ thống điện
  • Hệ thống phân phối điện, phân phối tải (bên ngoài và trong tủ rack)
  • Hệ thống automat chuyển mạch tự động
  • Hệ thống CB ngắt điện an toàn
  • Hệ thống tiếp đất cho nguồn điện
  • Hệ thống cắt lọc sét lan truyền.

IDT luôn đảm bảo tư vấn cho Khách hàng giải pháp về nguồn nuôi hiệu quả và tiết kiệm dựa trên công nghệ tiên tiến nhất hiện nay theo yêu cầu thực tế của đơn vị.

TỦ ĐIỆN NGUỒN PHÒNG SERVER

Tủ điện nguồn cho phòng server

HỆ THỐNG ĐIỆN PHÒNG SERVER

HỆ THỐNG ĐIỆN PHÒNG SERVER

 

3. GIẢI PHÁP LÀM MÁT CHO PHÒNG MÁY CHỦ - HỆ THỐNG MÁY LẠNH CHÍNH XÁC

hệ thống máy lạnh chính xác phòng server

 

Tại các Trung tâm dữ liệu, các thiết bị công nghệ thông tin với mật độ cao nên mức năng lượng tỏa ra rất lớn. Cho nên, Phòng  máy chủ hiện nay bắt buộc phải được làm mát 24x7x365 - 24 giờ/ngày x 7 ngày/tuần x365ngày/năm. 

IDT VIỆT NAM đã nghiên cứu và triển khai thành công các phương pháp làm mát cho Trung tâm dữ liệu với hệ thống máy lạnh công nghiệp hay còn gọi là máy lạnh chính xác.

Một hệ thống lạnh đạt chuẩn cho phòng IT / Trung tâm dữ liệu = Hệ thống làm mát bằng máy lạnh chính xác cho các phòng máy chủ phổ biến hiện nay:

  • Hệ thống làm mát bằng công nghệ thổi khí dưới sàn nâng, phù hợp cho các phòng máy chủ nhỏ nhưng cần hoạt động liên tục và tiết kiệm chi phí đầu tư.
  • Hệ thống làm mát bằng kỹ thuật với các dãy lạnh/nóng riêng (Cold aisle/Hot Aisle)
  • Hệ thống làm mát bằng công nghệ chất lỏng hoặc dựa trên công nghệ thổi khí nóng/lạnh tuần hoàn chuyên dụng, phù hợp cho các trung tâm dữ liệu lớn.
  • Máy lạnh chính xác kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm phòng server - đây là thiết bị không thể thiếu giúp phòng server hoạt động ổn định.

4. GIẢI PHÁP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY CHO TRUNG TÂM DỮ LIỆU

GIẢI PHÁP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY CHO TRUNG TÂM DỮ LIỆU

Trong phòng Server - nơi tập trung nhiều thiết bị, linh kiện điện tử hoạt động liên lục, tỏa nhiệt nhiều,... là nơi rất dễ xảy ra các vụ cháy nổ. Hệ thống báo cháy giúp phát hiện và ngăn chặn kịp thời các tai nạn hỏa hoạn có thể gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Bằng kinh nghiệm nhiều năm trong việc thiết kế và triển khai hạ tầng kỹ thuật cho các phòng máy chủ, IDT luôn cung cấp giải pháp phòng và chữa cháy chuyên dụng bằng công nghệ sạch bao gồm các thành phần chính như:

  • Đầu dò và báo cháy: sử dụng công nghệ phân tích phần tử không khí bằng laser, có khả năng
    phát hiện và cảnh báo đám cháy ngay khi vừa mới xuất hiện những biểu hiện ban đầu của sự cháy, ứng dụng bảo vệ cho những khu vực đặt các trang thiết bị, tài sản có giá trị cao.
  • Tủ điều khiển báo cháy trung tâm
  • Phần mềm quản lý tích hợp
  • Hệ thống chữa cháy bằng công nghệ sạch.

Cần thêm thông tin về Giải pháp Phòng cháy chữa cháy cho Trung tâm Dữ liệu, xin mời truy cập link: http://www.idtvietnam.net/cac-giai-phap-cho-trung-tam-du-lieu-211/giai-phap-phong-chay-chua-chay-cho-trung-tam-du-lieu.html

5.GIẢI PHÁP GIÁM SÁT VÀ BẢO MẬT PHÒNG MÁY CHỦ

Giải pháp Bảo mật cho Datacenter

Để bảo mật cho Trung tâm dữ liệu và đảm bảo an toàn cho Trung tâm dữ liệu: các bộ cảm biến ở cấp giá máy và phòng máy cung cấp chức năng bảo vệ cần thiết cho trung tâm dữ liệu mật độ cao, thông báo ngay những nhiễu động về nhiệt độ, độ ẩm, nguồn điện và các hiểm họa khác thì sẽ ghi lại chính xác điều gì đã xảy ra.

IDT sẵn sàng cung cấp giải pháp bảo mật và giám sát chuyên dụng cho các phòng máy chủ để có thể:

  • Giám sát môi trường theo các chỉ số: nhiệt độ, độ ẩm, bụi và những mối đe dọa môi trường và vật lý khác
  • Nhanh chóng cài đặt các đế cảm biến trên giá mà không cần dùng đến các công cụ lắp đặt.
  • Lựa chọn cấp nguồn qua Ethernet (PoE) giảm việc phải đi cáp tới các thiết bị chuyên dụng gắn trên tường.
  • Các dạng cảnh báo khác nhau cho phép gửi thông báo qua quản trị SNMP, các hệ thống e-mail, máy chủ Web, điện thoại và thiết bị nhắn tin.
  • Giám sát rò rỉ dưới sàn nâng bằng dây hoặc bộ cảm biến điểm chất lỏng.
  • Kiểm soát vào ra phòng máy chủ bằng công nghệ thông minh

Hệ thống gồm: một thiết bị chuyên dụng giám sát, các bộ cảm biến môi trường, camera màu, phần mềm tích hợp đánh giá mức độ nguy hiểm của các mối đe dọa và đưa ra cảnh báo, thiết bị nhắn tin. Ngoài ra, khi các thiết bị giám sát được sử dụng cùng với trạm trung tâm các nhà khai thác IT có thể liên lạc, lập cấu hình, quản lý, lưu trữ và đưa ra phân tích dựa trên dữ liệu nhận được từ hàng trăm thiết bị chuyên dụng trong một hệ thống không tập trung.

Các thiết bị giám sát chuyên dụng cho khả năng quan sát chưa từng có đến từng ngóc ngách của trung tâm dữ liệu, tránh việc phải tự kiểm tra trạng thái môi trường của phòng và giá máy. Bất kể khi cần biết nhiệt độ trong giá máy ở phòng bên cạnh hay độ ẩm của một nơi cách xa 100km.

Hệ thống Access Control với thẻ từ và đầu đọc thẻ/đọc vân tay chuyên dụng giúp cho việc kiểm soát con người vào ra phòng máy chủ được chặt chẽ hơn nhờ tính năng lưu trữ sự kiện khi vào/ra phòng máy cũng như tự động tích hợp dữ liệu với các hệ thống giám sát khác và có khả năng thông báo cho người quản trị hệ thống.

KIỂM SOÁT RA VÀO PHÒNG MÁY CHỦ

6.  GIẢI PHÁP CẮT LỌC SÉT CHO PHÒNG MÁY CHỦ

Giải pháp Cắt lọc Sét cho TRung tâm dữ liệu

Đây cũng là thành phần không thể thiếu đối với bất kỳ phòng máy chủ - data center nào vì các thiết bị công nghệ thông tin, thiết bị điện tử thường rất nhạy cảm với các xung điện (gai điện) do sét gây ra, các xung điện này có thể lan truyền từ nguồn điện lưới hoặc từ các đường truyền dẫn tín hiệu cáp đồng từ bên ngoài vào phòng máy chủ và gây hư hỏng thiết bị.

Chính vì lý do trên, công ty IDT VIỆT NAM luôn đảm bảo cung cấp cho khách hàng các giải pháp về chống sét lan truyền trên đường tín hiệu cũng như trên đường cung cấp nguồn phù hợp với điều kiện thực tế của khách hàng và luôn đảm bảo an toàn cho phòng máy chủ. 

7.  GIẢI PHÁP LÀM MÁT TỨC THÌ ĐIỂM NÓNG CỤC BỘ TRONG TỦ RACK

Giải pháp làm mát tức thời tại điểm nóng cục bộ của tủ rack giúp tiết kiệm điện năng trong việc làm mát và điều hòa không khí trong phòng server, giúp tăng tuổi thọ máy lạnh phòng server, thiết bị trong tủ rack (phòng server) hoạt động liên tục, ổn định, tránh tình trạng bị treo do máy lạnh chưa kịp làm lạnh đều tất cả các vị trí trong phòng.

 

Như vậy, IDT VIỆT NAM giải quyết cho Quí Khách hàng tất cả các Giải pháp Hạ tầng Tổng thể, đảm bảo một hệ thống Datacenter hoạt động ổn định, an toàn.

XÂYDỰNG HẠ TẦNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU

Giải pháp hạ tầng phòng Datacenter

XÂY DỰNG HẠ TẦNG PHÒNG SERVER

HỆ THỐNG CHỮA CHÁY PHÒNG SERVER

PHÒNG DATACENTER TIÊU CHUẨN

Mô hình phòng datacenter tiêu chuẩn

XÂY DỰNG HẠ TẦNG PHÒNG SERVER

Hình ảnh thực tế xây dựng hạ tầng phòng server

 

Trụ sở Tp. Hồ Chí Minh: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Q. Bình Thạnh

Trung tâm DVKH: 4-6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức

CN Hà Nội: Tầng 4 tháp T2 Toà nhà Times Tower, HACC1, 35 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Q.Thanh Xuân

CN Đà Nẵng: 135/1 Huỳnh Thúc Kháng, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu

HOTLINE: 0988 34 76 87 - Email: info@idtvietnam.net

Bình luận